Skip to content

ทุกคนต้องการเว็บไซต์ที่สวยงาม แต่ไม่มีใครต้องการเว็บไซต์ที่มัวแต่แสดงผลที่มากเกินไปซึ่งทำให้คนอ่าน ๆ เนื้อหาลดลง ดังนั้นธีมที่เราติดตั้งจึงมีความสำคัญมาก ๆ ไม่เหมือนกับธีมแบบดั้งเดิมหลายๆ ธีมอย่างเช่นแบบ “มินิมอล” ซึ่งสามารถสร้างสมดุลที่สมบูรณ์ระหว่างความสวยงามและการให้ข้อมูลที่ถูกต้องได้

ดังนั้นวันนี้เราจึงจะมานำเสนอ 20 Theme สไตล์มินิมอลที่ดีที่สุดกันครับ

1. Blocksy

บล็อกซี่เป็นธีมแบบมินิมอลิสติกที่มีมานานไม่นาน แต่มันได้รับการติดตั้งแล้วมากกว่า 20000 รายการแล้ว และรายการยังคงเพิ่มขึ้นอยู่เสมอ นั่นเป็นเพราะมันเป็นหนึ่งในธีมแบบมินิมอลิสติกที่ดีที่สุดที่คุณสามารถหาได้ในขณะนี้ นอกจากนี้ มันยังมีการปรับแต่งมากมายที่คุณสามารถพบได้เฉพาะในทีมพรีเมี่ยมอื่น ๆ ด้วย

A logo with a letter b in a circle

Description automatically generated

2. Zukan

“Zugan เป็นธีมที่มีลักษณะการออกแบบแบบมินิมอลอย่างที่สุด ซึ่งมอบคุณค่าในหน้าเว็บที่สวยงามให้เลือกกว่า 13 โฮมเพจ ด้วยการผสมผสานระหว่างหน้าเว็บแบบ one และ multi-page อีกทั้งยังมี 36 หน้าพอร์ตโฟลิโอที่มีเลย์เอาท์แบบ grid, isotope, masonry, และ slider อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังมี 2 หน้า Abount ให้เลือก และ 3 บล็อกเพจที่สวยงามมาก มีการตกแต่ง header 5 แบบ และ footer 5 แบบ รวมถึง top bar 3 แบบ

A black and white logo

Description automatically generated

3. Blogxer

Blogxer เป็นธีมที่มีคุณสมบัติครบครัน ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับบล็อกเกอร์ ด้วยความเข้ากันได้กับ Gutenberg ธีมนี้ช่วยให้คุณสามารถแก้ไขและเผยแพร่ทุกส่วนของเว็บไซต์ของคุณได้อย่างสดใหม่ทันสมัย นอกจากนี้คุณยังมี Elementor Page Builder ซึ่งมาพร้อมกับแอดออนที่กำหนดเองมากกว่า 20 รายการและเลย์เอาต์มากกว่า 30 แบบ ทุกหมวดหมู่ของธีมนี้มาพร้อมกับฟอนท์ที่แตกต่างกัน

A grey background with white text

Description automatically generated

4. Minimal Portfolio

Minimal Portfolio” theme ที่มีแบบแผนของพอร์ตโฟลิโอที่มีการออกแบบแบบมินิมัลหรือเรียบง่าย มุ่งเน้นไปที่การแสดงผลงานหรือโปรเจกต์ต่างๆ ในรูปแบบที่ไม่ซับซ้อนและมีองค์ประกอบทางภาพหรือเนื้อหาให้น้อยที่สุด เพื่อให้ผู้ชมสามารถโฟกัสไปที่ผลงานหลักได้โดยไม่รู้สึกว่ามีสิ่งรบกวนความสนใจ.

A grey background with pink text

Description automatically generated

5. Minimal Grid

“Minimal Grid” คือธีมในรูปลักษณ์ที่มีการออกแบบเว็บไซต์หรือกราฟิก ที่ใช้กริดเพื่อจัดวางเนื้อหาและองค์ประกอบต่าง ๆ โดยมีการใช้พื้นที่ว่างๆ และสีพื้นหลังที่เรียบง่าย โดยที่ไม่มีการใช้ขอบเขตหรือตกแต่งที่เยอะเยะเพื่อให้ดูง่ายต่อการอ่านและเข้าใจ

A close up of a text

Description automatically generated

6. Hamilton

ถ้าคุณเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ คุณจะชอบธีมนี้ Hamilton สามารถแสดงโพสต์ของคุณในกริดแบบรูปภาพที่น่าประทับใจ ซึ่งรองรับระหว่าง 2-3 คอลัมน์ คุณสามารถเลือกใช้โหมดมืดและพื้นหลังสีที่กำหนดเองเพื่อความสวยงาม และยังสามารถใช้งาน Gutenberg block editor ได้อีกด้วย และ Hamilton ยังรองรับ Jetpack infinite scroll และ editor styling ด้วยล่ะ

A grey background with black text

Description automatically generated

7. Savona

Savona สร้างขึ้นมาเพื่อบล็อกทุกแนว ซาโวน่ามอบตัวเลือกให้คุณมากมาย และความสวยงามสำหรับเว็บไซต์นั้นถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ทุกขนาดและประเภทของหน้าจอ คุณสามารถแสดงโพสต์ของคุณในรูปแบบกริด2-3 คอลัมน์ได้

A grey background with black text

Description automatically generated

8. Portfolio Web

ธีม Portfolio Web ให้ความตอบสนองที่เต็มรูปแบบ ทำให้เว็บไซต์ของคุณสามารถปรับได้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท พอร์ตฟอลิโอเว็บยังมีคุณสมบัติอื่นๆ อย่างไม่จำกัด เช่น การผสมผสานกับสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณสามารถแชร์ไปได้ทั่วโลก

A grey background with blue and black text

Description automatically generated

9. Minimal Blocks

ไม่ว่ากลุ่มเนื้อหาของเว็บไซต์ของคุณจะอยู่ในแนวทางใด ๆ Minimal Blocks จะให้ตัวเลือกคุณในการปรับปรุงเว็บที่สง่างามและแข็งแรง ธีมนี้นำเสนอในรูปแบบสไลด์เดอร์ที่เต็มหน้าจอเพื่อโชว์โชว์โพสต์ที่เป็นที่น่าสนใจ และเพื่อทำให้การเริ่มต้นของคุณง่ายขึ้น คุณมีฟีเจอร์นำเข้าตัวอย่างธีมในคลิกเดียว

A logo on a grey background

Description automatically generated

10 . Collective

ด้วยคุณสมบัติทางกายภาพ Collective เป็นธีมแบบมินิมอลที่เหมาะสำหรับช่างภาพ นักออกแบบกราฟิก สถาปนิก และวัตถุประสงค์อื่น ๆ ที่ต้องการการแสดงผลที่น่าประทับใจ มาพร้อมกับเลย์เอาท์แบบกล่อง แบบเต็ม และแบบกรอบ เติมเต็มวัตถุประสงค์ของเว็บบล็อก คุณสามารถเลือกการออกแบบแบบ masonryและ standard ทำให้อ่านง่าย คุณสามารถเลือกจาก Google fonts มากกว่า 600 รูปแบบ และไอคอนมากกว่า 2,000 รูปแบบที่เลือกได้อย่างอิสระ

A close up of a logo

Description automatically generated

และนี่คือธีมสไตล์มินิมอลที่อยากจะแนะนำคุณในเบื้องต้น ไม่จำเป็นต้องมีธีมหรูหราอลังการมาก ธีมที่ใช่ในแนวมินิมอลิสต์นั้นมันจะทำให้เว็บไซต์ของคุณไม่ดรอบลง และเนื้อหาของคุณยังจะคงอยู่และง่ายต่อการเข้าถึง

Back To Top
Search