Skip to content

ภาพประกอบเว็บบางทีเราหาตามเว็บที่เราซื้อหรือแจกอาจจะยังไม่โดนใจมากนัก เพราะบางทีมันขาดตรงนี้นิด ตรงนั้นหน่อย เพราะฉะนั้นภาพที่สร้างจาก AI จึงมาตอบโจทย์ตรงนี้ ซึ่งครั้งนี้เราขอแนะนำ Photosonic เว็บเจนภาพแนวศิลปะที่น่าสนใจมาฝากกันครับ

Photosonic คืออะไร

Photosonic คือ AI ที่เจนเนอเรทภาพแบบงานศิลปะ ด้วยระบบของ “Writesonic” ซึ่งออกแบบมาเพื่อแปลงข้อความ Prompt ให้เป็นภาพที่มีรายละเอียด มีความโดดเด่นไม่เหมือนใครต่างจากภาพสต็อกทั่วไป โดยอำนวยความสะดวกในการสร้างภาพตามความต้องการซึ่งปรับให้เหมาะกับความต้องการเนื้อหาเฉพาะ

สร้างงานศิลปะทุกประเภทในไม่กี่วินาที

ด้วย AI drawing generator เราสามารถสร้างงานศิลปะประเภทใดก็ได้ ไม่ว่าเราจะต้องการวาดภาพแบบ trippy ภาพประกอบแบบมินิมอล คลิปอาร์ตของหุ่นยนต์ ภาพวาดบนผ้าใบการ์ตูน หรือเพียงแค่ใบหน้าแบบ abstract AI สามารถช่วยให้สร้างภาพได้เร็วขึ้นและได้สไตล์ศิลปะที่แตกต่างกัน เมื่อ AI drawing generator สร้างงานศิลปะ เราจะได้รับผลงานศิลปะต้นฉบับอย่างแท้จริงและภาพที่เหมือนภาพถ่ายจริง

เราพอจะได้ไอเดียในการเจนภาพแนวนี้ไปใช้เป็นภาพประกอบบนเว็บของเราบ้างไหมครับ 😀

ข้อดีของการใช้ภาพ AI ของ Photosonic

– ประหยัดงบในการซื้อสต๊อคภาพราคาแพง อาจจะถูกกว่าหลายร้อยเท่าเลยทีเดียว ราคาต่ำกว่า $0.01 ต่อภาพ

– มีเวอร์ชั่นฟรีใช้ได้ 10,000 คำต่อเดือน/ 1 คน (GPT 3.5) ที่สำคัญไม่ใช่เวอร์ชั่นทดลองใช้ครับ

– รองรับ 30 ภาษา

– มี AI template ให้เลือกใช้กว่า 100 รายการ

– คุณไม่จำเป็นต้องเป็นนักวาดภาพศิลปะระดับสูง เพราะ Photosonic สามารถช่วยสร้างภาพศิลปะได้

ภาพอะไรที่สามารถสร้างได้บ้าง

ภาพวาดแนวศิลปะหรือภาพถ่ายย้อนยุค, ภาพศิลปะสมัยใหม่, ภาพเวคเตอร์, ภาพกราฟิค, ลายสัก, ลายถ้วยกาแฟ, ลายเสื้อยืดเป็นต้น

ตัวอย่างภาพแต่ละแนวครับ



ภาพแนว Photorealistic สมจริงคล้ายภาพถ่าย

ภาพแนว Abstract แนวนี้ไม่จำเป็นต้องสมจริงครับ มักใช้รูปทรงเลขาคณิตและชุดสีสร้างงานที่สะดุดตา



ภาพแนว Portraiture ภาพเหมือนบุคคลแบบภาพวาด ซึ่ง AI จะใช้เทคนิคการจัดแสงและองค์ประกอบพิเศษเพื่อจับภาพวัตถุในวิธีที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้



ภาพแนว Still life ภาพวาดหรือภาพถ่ายหุ่นนิ่งประกอบด้วยวัตถุที่ไม่มีชีวิต เช่น ดอกไม้ ผลไม้ หรือสิ่งของในครัวเรือน โดยทั่วไปจะมีลักษณะเหมือนจริงมากและมักใช้แสงและเงาเพื่อสร้างความรู้สึกถึงความลึกและพื้นผิว



ภาพแนว Landscape ภาพวาดหรือภาพถ่ายทิวทัศน์แสดงถึงฉากกลางแจ้ง เช่น ภูเขา ป่าไม้ ทุ่งนา หรือแนวชายฝั่ง มักเน้นย้ำถึงความงดงามของธรรมชาติ และอาจใช้แสงและสีเพื่อถ่ายทอดอารมณ์หรือความรู้สึกโดยเฉพาะ



ภาพแนว Cityscape ภาพวาดหรือภาพถ่ายทิวทัศน์เมืองแสดงถึงสภาพแวดล้อมในเมือง เช่น ทิวทัศน์ถนน ตึกระฟ้า หรือจัตุรัสสาธารณะ ความเร่งรีบและวุ่นวายของชีวิตในเมือง และอาจใช้แสงและเงาเพื่อสร้างความรู้สึกของการเคลื่อนไหวและพลังงาน



ภาพ Animal portrait หรือภาพสัตว์คือภาพวาดหรือภาพถ่ายที่จับภาพความเหมือนของสัตว์ชนิดใดชนิดหนึ่ง มีสไตล์ที่สมจริงมาก

ภาพ Stylistic images สร้างภาพในสไตล์เฉพาะได้ เช่น สไตล์ impressionist ถูกใช้เพื่อสร้างภาพวาด impressionist ใหม่ๆ

ภาพ 3 มิติ สามารถสร้างภาพ 3 มิติที่น่าทึ่งซึ่งแสดงผลได้สมจริงและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยไม่ต้องออกแบบอะไรมาก

ภาพแนวเวคเตอร์และกราฟิค แปลงข้อความเป็นรูปภาพ สร้างใหม่หรือปรับปรุงจนกว่าจะตรงกับจินตนาการของเราได้

การใช้งานจริง

Interface ของ Photosonic ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ หลังจากเราล็อคอินเข้าระบบ กดเลือกเมนู Photosonic ด้านซ้ายมือ สามารถใช้งาน Prompt ตรงพื้นที่ตรงกลางได้เลย แต่เท่าที่ทดสอบยังไม่รองรับภาษาไทย เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษแนะนำให้พิมพ์ข้อความที่ต้องการเจนเนอเรทเป็นภาษาไทยในเว็บ Google Translate แล้วสั่งแปลเป็นภาษาอังกฤษ จากนั้นจึง Copy ข้อความมาใส่ในช่อง Prompt อีกทีครับ

ลองทดลอง Prompt สักหน่อยนะครับ

“A cat running on the beach, wearing a hat, being chased by rats in a frightening way”

อีกสัก Prompt ครับ
“A fork covered in cardboard in a winter wonderland, In the movie The Wizard of Oz, Closeup”

ราคา

สำหรับใครที่ใช้เยอะกว่า 10,000 คำต่อเดือน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 16 USD / เดือน (ประมาณ 700 กว่าบาท) ไม่จำกัดคำ แต่ยังคงเป็น GPT 3.5 เช่นเดียวกับเวอร์ชั่นฟรี ถ้าต้องใช้ GPT 4.0 ต้องขยับไปแพลน Small Team ราคาเริ่มต้นที่ 13 USD / เดือน (ประมาณ 400 กว่าบาท) แต่จะได้โควต้า 33,334 คำต่อเดือน ซึ่งเราสามารถเลื่อนปรับจำนวนคำเอาตามต้องการ ราคาก็จะผันแปรไปตามจำนวนคำครับ

สรุป

Photosonic เป็นเครื่องมือ AI อีกทางเลือกใช้เจนเนอเรทภาพแนวศิลปะที่ใช้งานง่าย มีเวอร์ชั่นฟรีที่สามารถใช้ได้ถึง 10,000 คำต่อเดือน ถ้าคนใช้น้อยก็สบาย แต่ถ้าใช้เยอะและต้องการใช้ GPT 4.0 ก็อาจจะต้องยอมเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเล็กน้อยเพื่อใช้งาน GPT 4.0 ที่เข้าใจภาษามนุษย์ได้ดีกว่าครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม

Back To Top
Search